Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

GIỐNG CHIM LE LE


Bác Xuân Vũ nuôi le le
Tôi đã nuôi chim le le đẻ được 2 năm, có rất nhiều vấn đề khó khăn trong chăn nuôi loại chim này. Hôm nay tôi xin gởi lên đây những gì tôi đã qua và đã vấp phải, để cùng nhau bàn bạc nhé. Câu chuyện hơi dài dòng. vì muốn nói hết những trăn trở của mình, trong lúc nuôi chim le le sinh sản. 
. Đầu tiên tôi có được 10 trứng , ấp nở 8 con nuôi lớn lên chỉ còn lại 4 con. Trưởng thành và sinh sản tốt trong điều kiện nuôi nhốt, trên chuồng nền đất. Đây là một cái mai thôi, chứ chưa hẳn là thành công, vì sau lưng còn nhiều khó khăn ....
Tôi lấy làm vui với kết quả của mình, và tôi đã tính với con số nhân lên. Vì hiện nay tôi đã có 1 đàn là 24 kể cả 4 con bố mẹ . Nếu mọi việc êm đẹp thì năm nay tôi sẽ được trên 100 con le le con, với 12 cặp bố mẹ. Con số đó chưa đến với tôi. Chí có vài trứng đẻ lát đát, và ngưng hẳn . Tôi liền giảm xuống 24 con còn lại 12, thì đẻ được 1 ít trứng rồi cũng ngưng luôn. Và có 1 tổ 10 trứng nằm khuất trong bụi chuối.
Theo tôi nghĩ????????????????????????? tại sao , tại sao???????
Chỉ một người nuôi, trên cùng diện tích, địa thế trên, thức ăn như nhau, không thiếu, mà 2 cặp năm trước đẻ rất tốt, còn nhiều cặp năm nay đẻ không đạt ? 
1- Là do nhiều con sinh ra chật chội.? 
2- Là do trùng huyết chăng?
-- Hai câu trên ,tôi đã loại ra không đúng, câu trả lời theo tôi nghĩ là do thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiếu cho chim le le sinh sản.
Vì năm đầu số lượng chim rất ít, nền đất mới, chim ăn được những khoáng chất và chất cần thiết để sinh sản qua đất của nền, đáy ao. Đến năm thứ hai chất đó đã cạn hết. Vì ngoài đồng chim le le ngoài lúa ra còn ăn thêm rong, tảo, bèo, khoáng chất trong bùn cát, vi sinh vật, sinh vật nhiễm thể trong đất bùn và nước.... Vì thế nuôi nhốt quá chật, nền đất, lòng ao hồ hạn hẹp thì vẩn đến thiếu những chất cần thiết cho chim le le sinh sản là thế. Rong, bèo, có thể bổ sung được, những chất khác thì rất khó.
Có rất nhiều người nuôi chim le rất khỏe mạnh, chịu trống tốt, con trống đạp con mái rất nhiều mà không đẻ. Đấy là do thiếu những chất cần thiết tạo trứng cho con mái. Đối với gia cầm khác , nuôi sinh sản có rất nhiều cách bổ sung chất cần thiết cho sinh sản và rất dể. Như cho cá, tôm, cua, ốc, tép v... v . Để bổ sung khoáng, đam, chất vôi.... hình thành trứng nên con vật đẻ rất tốt. Đối với con le le thì lại rất khó bổ sung những chất đó, vì con chim le le ĂN CHAY , không ăn được những con vật nói trên. Thế thì bổ sung làm sao đây. 
- Nếu bạn nào bổ sung được được những chất cần thiết của gia cầm sinh sản, cho chim le le , thì chim đẻ rất đạt. Còn không thì khó mà nuôi chim le le đẻ trong chuồng, lồng được. Câu trả lời này theo tôi là chính xác nhất, cho câu hỏi "làm sao nuôi chim le le sinh sản tốt" .
Vì thế nuôi chim le le sinh sản rất khó, chẳng lẻ nuôi 1- 2 cặp phải cần diện tích ao, đồng... ngàn mét vuông sao? Hoặc phải di chuyển từ nơi này sang nới khác, để chim tìm được thức ăn cần thiết để sinh sản. Thật là khó, khó lắm, xin bà con nào có cao kiến xin cho tôi lời khuyên nhé. 
Tôi vẩn còn làm một cách khác nữa, để khắc phục nhưng khó khăn, trong nuôi chim le le sinh sản, nhưng chưa có kết quả nên chưa nói ra được. 
Và cũng xin bà con đừng nên tính rằng chim le le đã nuôi sinh sản được rồi , thì cứ đầu tư vào nuôi với con số nhân 10 ( 1 con mẹ đẻ 10 con con ) . Chưa ổn đâu bà con ơi, hãy thận trọng nghe những người đã nói nuôi chim le le sinh sản thành công bán con giống nhé.

Link : http://agriviet.com/home/threads/150197-Nuoi-chim-le-le-de-rat-kho#ixzz2wE5wtFyF

Link : http://agriviet.com/home/threads/150197-Nuoi-chim-le-le-de-rat-kho#ixzz2wE5iGw45
•  Mô hình chăn nuôi phối hợp mi ni

Thưa bà con, anh chị em nông dân nhà mình, tôi có 1 ý kiến sau đây. hiện nay tôi đã làm được 1 năm, thấy có cái hay hay nên viết lên đay nhờ bà con , anh chị em thảo luận nhé.
Số là như vầy tôi có 1 mảnh đất rộng chừng 1.500m2, tôi chia ra thành nhiều mảnh. Trước hết tôi xin giới thiệu mảnh vườn số 1 của tôi. Mảnh vườn này tôi nuôi chim le le là chính. Đước bao quanh bởi bức tưởng cao////////////////////////////////////// Ối trời ơi tin nghe như sét đáng ngang tai, Thằng bạn thân bị đột quỵ . xin dừng bài viết ngay tại đây. Tôi sẽ đi ngay bà con vui lòng chờ tôi 1 tí nha. Tôi về sẽ viết tiếp,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,


Tiếp theo;
Với một mảnh đất nhỏ 100m2, trồng 10 bụi chuối làm bóng mát lúc ban đầu, xen vào 2 cây mít 2 cây xoài để làm bóng mát tầng cao, tầng thấp tôi trồng gừng và củ nghệ. Xây một hồ 5m2 nước để cho thú nuôi tắm. Tôi nuôi chim le le là chính. Với 22 con le le, 10 con cheo, 15 con rùa núi vàng,4 con vịt trời, 2 con trích, 2 con quốc, 2 con cúm núm (gà nước). Với những con vật nói trên chúng không đánh đá nhau, sống không cạnh tranh với nhau. Không những không cạnh tranh mà còn tương trợ cho nhau; 
Chim le le ăn lúa là chính lúa rơi rãi thì chim quốc , trích cồ và cúm núm lượm. Vì lúa cho chim le le để trong nước. Chim quốc và chim cúm núm có nhiệm vụ ăn những con côn trừng như dế nhũi, trùn, bọ, sâu , ... có trong phân và đất của nền chuồng. Con le le không ăn những thứ đó. Vì thế trích, cúm núm, quốc làm vệ sinh cho chuồng trại. Con cheo ăn trái cây, cỏ, lá, hạt... Trái cây cho cheo ăn bị thừa thì rùa núi ăn tiếp. Rùa có bộ tiêu hóa cực hay, tiêu hóa cả những nấm mốc độc, rêu, trái chín nhũn mà không bị hại đến sức khỏe. Vì thế rùa núi vàng ăn phần trái cây thừa của cheo. Nếu trái thừa quá nhiều sinh ra nhũn nước có ruồi nhặn, lằn, đến bu , thì là món thích khẩu của vịt trời. Con vịt trời ngoài ăn lúa, còn ăn nhiều thức ăn khác, nhưng nó có cách bắt ruồi rất tuyệt chiêu, nên nuôi vịt trời phối hợp và để duyệt những con ruồi nhặn bu vào phần trái cây quá chín. 
Cây củ nghệ, cây củ gừng, trồng vừa làm cho có màu xanh trong trại, mà cũng là chổ cho chim le le vào làm tổ và ấp trứng. Tôi có cách làm cho chim không bay được, nên chuồng trại không cần rào chắn bên trên.
Với mô hình như thế tính chi thu như sau;
- Chi;
-1 con chim le le ăn ngày 25 gam lúax22=
-1 con cheo ăn ngày 200gam trái chín và rau, lá, hạt....x10
- Vịt trời+ trích cồ+ cúm núm+ chim quốc= 10 con = 10gam x10 (vì ăn thêm phần thức ăn phụ, tự có trong chuồng)
- Rùa vàng ăn trái thừa của cheo và rau , cỏ, mấn mốc ...
Lúa thì tôi phải mua rồi, còn trái chín tôi ra chợ xin 1 vựa trái cây nào đó, loại trái hư, chín nhiều, mình xin đi đổ dùm, có khi họ còn mời caphe là khác.. Thật ra với trái cây, tôi có quen với 1 vựa bán trái cây ngoài chợ, tôi nhờ người bán bỏ loại trái chín quá nhiều, vào 1 thùng, sáng tôi đem về. Cứ 2 ba ngày tôi mời người bán trái cây 1 ly cà phê, thế là mình có thức ăn cho thú nuôi rồi he he .
Chi là thế đó, còn thu thì sau
Thu;
22 chim le le=11 cặp mổi cặp đẻ trung bình 8 con/lứa= 
1 con cheo 3 đực 7 cái 1 năm đẻ 2 lứa là 14 con con/năm=
vịt nước 2 cặp x 10 = 20 con con=
trích, cúm núm, quốc, đẻ 1 cặp 4 con/lứa =
Rùa núi thì nuôi để bỏ hụi thôi vì thời gian sinh trưởng rất chậm, 1 năm nuôi tốt có thể đạt 0,5kg/con. Nếu rùa đã trưởng thành 3 năm tuổi đẻ 10 trứng/ năm=

- Đấy là thu chi, mời bà con tham khảo và góp thêm cho đầy đủ. Có gì hay xin góp thêm, còn có gì chưa tường hãy alo sdt 0907938476 hay viết hỏi tại đây. Tôi rất vui khi được học thêm , và được trả lời những câu hỏi của bà, nếu tôi biết thì tôi trả lời thì tôi sẽ trả lời ngay. Còn những gì tôi không biết thì potay he he .
Đây là mô hình mi ni nếu muốn làm lớn ra thì ta nhân số 10, 100, 1.000 v v . Nếu nhân rộng ra ta có thể tận dụng hồ nước để nuôi thêm cá, rùa nước.... 
Và Đây tôi chỉ nói nuôi con chim le le chính , còn nuôi con khác là chính sẽ có thay đổi và thêm bớt những con vật khác vào.
Ví dụ như nuôi vịt trời là chính thì mình không nuôi rùa vàng núi mà nuôi rùa nắp ( mây) loại rùa ăn mặn..... Hoặc nuôi cheo là chính thì có cách phối hợp khác đi 1 tí ....
Thân ái chào bà con nông dân


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni#ixzz2wE82tM86
Chú Xuân Vũ, chú có thể nói rõ hơn về giá của các con vật mà chú nêu ở bài trên không à, nếu khả quan thì đây là một mô hình hoàn hảo như bò trùn gà vậy. nhưng ngoài Bắc và Trung có áp dụng được không nhỉ, mấy con vật chú nêu trên cháu chưa nhìn thấy bao giờ.

Bắc , Trung , Nam đều nuôi được các con trên. Giá thương phẩm các loại như sau, giá này là bán tại nhà đấy nha, chứ không phải giá tại chợ, nhà hàng. quán tiệm.
-Chim le le giá từ 300 ngàn đến 700 ngàn/ con, tùy theo mùa thuận và mùa nghịch, Mình nuôi thì để đến mùa nghịch mình bán giá cao hơn.
- Vịt trời từ 250 ngàn đến 350 ngàn /con, cheo từ 300 ngàn đến 500 ngàn/kg, rùa núi từ 300 ngàn đến 700ngan/kg, cúm núm,quốc, giá từ 250 ngàn đến 400 ngàn/kg, trich cồ giá như cúm núm, nhưng bán nuôi làm cảnh thì giá cao hơn, vì nó đẹp hơn mấy con kia.


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni#ixzz2wE8NntDH
  Gửi bởi Tân_VL  
Bác Xuân Vũ làm thêm con cu gáy nữa đi! Đóng chuồng 25cm vuông nuôi chơi. Trong quá trình nuôi mình tuyển lại con nào gáy hay đá giỏi thì bán cu mồi, cu kiểng, cũng 5-7 trăm ngàn cả triệu một con. Con nào thường quá cho nó bay qua chiiiina.
Được cái nó cũng chỉ ăn lúa cùng với mấy con trên.
Về chim cu gáy mình cũng có nuôi rồi, nhưng hiện nay mình có mô hình nuôi xích( vẹt má vàng) có thể nuôi ghét chim cu. hắc he, cút um, chim quốc, trích... Mô hình này chưa có kết qủa, nếu có kết quả mình sẽ đưa lên đây đã anh em tham khảo .

--------

Chim cu gáy ( cu cườm, hay cu đất) nuôi từ con non lên rất dễ gáy. Nhưng quá thuần nó sẽ thành con cu thục, thì không đi đánh bẩy được, chỉ nuôi làm chim khách chim cảnh mà thôi



Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni#ixzz2wE8WHZOh
Em thấy dạo này mô hình nuôi le le đạt năng suất cao nhiều lắm nên mới thắc mắc sao giá còn cao dữ vậy. Search trên gú gồ là thấy đăng bán quá trời. Mô hình của bác XV cũng hay hay. Bác có thể nói thêm về con cheo không vậy ( tập tính, thức ăn chính, dịch bệnh và sức tiêu thụ)?
.
Con cheo nếu các bạn nuôi đơn thuần và mua thức ăn cho ăn thì lỗ là cái chắc. Ở đây tôi nuôi cheo bằng thức ăn đi xin không hà. Con cheo ngoài thiên nhiên 1 năm đẻ 1 lứa, trong nuôi nhốt đẻ 2 lứa. một con/lứa giá 1 con thịt khoảng 500 ngàn đến 1.triệu/ con. Vì thế mua thức ăn là các loại trái chín, cám công nghiệp, bắp ngô... Thì lỗ là cái chắc rồi, nếu có chỗ tìm thức ăn rẽ thì mới nên nuôi cheo. Còn không thì không nên nuôi

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page2#ixzz2wE99HGdY
Bác XV lại cho em xin làm phiền 1 chút nữa hén. Em có thấy bác đề cập đến con hắc he và cút um. Con hắc he thì em biết nó là 1 loại cút màu sắc sặc sỡ còn cút um là con như thế nào hả bác. Con hắc he thị trường của nó là thị trường thịt hay cảnh? Dễ tiêu thụ không bác? Nó ăn lúa đúng không bác?
Con hắc he trước đây bán giá thịt, nhưng gần đây thấy đẹp người ta nuôi làm cảnh, giá thịt chừng 300 đến 500ngàn/kg. Với giá nuôi cảnh thì cao hơn nhiều, tùy nơi bán. Con cút um là con cúc gầm, nuôi để đi bẩy cút đó Ma tước à. Hắc he, cút um ăn hạt, lúa, bông cỏ .... Hiện nay hắc he đang hiếm vì có nhu cầu ăn thịt và nuôi cảnh rất cao.

--------

Đây là hình con cút um ( cút gầm) thường với con cút gầm đột biến của tôi nè 


--------

http://agriviet.com/home/threads/34502-hinh-chim-dot-bien-la-day/page3#axzz2
1 con cút gầm bình thường, 1 con cút gầm đột biến, 1 con hác he trống.


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page2#ixzz2wE9IdXr1
Cám ơn bác XV hén. Vì em cũng đang định tìm nuôi vài cặp hắc he. Có lẽ qua tết em sẽ liên hệ nhờ đến bác để mua loại này. Không biết có làm phiền bác không nữa?
Vào mùa mưa bạn cứ allo tôi, tôi có rất nhiều chim hắc he , chim chích chòe đất, chích than, sáo, cưởng....

Link : http://agriviet.coMô hình rất hay, chắc bác XV nhàn rỗi mở vườn sinh thái để nuôi chim trời chơi cho vui nè, Bác XV triển khai mô hình được lâu chưa..những loại chim trời của bác sinh sản có tốt không...? Em cũng rất thích loại vịt trời vì màu sắc sặc sỡ nhưng điều kiện để nuôi được vịt trời thì lại phải có không gian, hồ tắm nên vẫn chưa triển khai được.
Mình mới nuôi 1 năm thôi, thấy nó có đẻ và nuôi được con non rồi. Với 20 con vịt trời bạn cần 1 hồ xây 5m2 là chúng vào tắm được rồi. Đâu phải lúc nào vịt trời cũng nằm trong nước đâu bạn. Diện tích cho 20 con vịt trời 100m2 là ok rồi , trồng thêm cây che mát và cộng thêm 1 vài con nửa cho cân bằng hi hi dễ thôi.

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page2#ixzz2wE9YO91Rm/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page2#ixzz2wE9RK06q

•   v

Một trong nhiều giống Vịt trời  

Khác nhau xa chứ, le le màu nâu, vịt trời hơn trắng hơn, mỏ cũng khác, cánh vịt trời có hàng lông màu xanh biếc, le le không có, về trọng lượng le le nặng 400g/con, vịt trời có con nặng đến 1kg. Thức ăn chung là lúa, nhưng vịt trời ăn nhiều thứ khác nửa.
. Vịt trời và bồng bồng giống nhau như đúc, chỉ khác nhau là bồng bồng không có vệt lông màu xanh như vịt trời, và trọng lượng bồng bồng chỉ nặng 200g/con. Ngoài ra bồng bồng và vịt trời không còn khác nhau chổ nào nửa.
Chim bánh ít giông le le , nhưng khác nhau là lông bánh ít không có vân , mỏ nhọn và nhỏ , chỉ nặng 200g/con.
Le le, vịt trời, bồng bồng, bánh ít toàn là chim nước, họ hàng nhà vịt.

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page4#ixzz2wEAKcx33
Để le le ko bay, Bác Xuân Vũ có thử cách nối 2 cánh của chúng bằng 1 sợi dây vừa đủ. Sợi dây được cột vào cánh bằng sợi dây gút bằng nhựa ( dân chơi Lan hay dùng đó). Khi đó, cánh chúng chỉ co duỗi vừa đủ nhưng ko bay được. Sợi gút chỗ cánh vừa đủ rộng ko làm trầy cánh, thối thịt...
Tôi sẽ thử theo cách của bạn xem sao?


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page5#ixzz2wEAU8awE
Em thấy ở khu vực Phú Lâm, tỉnh lộ 10 người ta bán le le ở lề đường cũng nhiều mà. Để bữa nào em hỏi giá thử xem sao. Bác XV có thể chia sẻ kinh nghiệm về bệnh tật của le le không? Rất cám ơn bác.
Mới nuôi chưa thấy có bệnh dịch gì hết. Nhưng tương lai phải có thôi. Theo tôi le le, họ hàng nhà vịt, và rất giống đặc điểm của vịt. Nếu có bệnh thì trị như vịt, có lẻ khỏi. Chỗ Ma Tước nói là bán gà nước, ốc cao, chàng nghịch, quốc.... Chứ không có bán le le đâu. Vì le le hiện nay không có nhiều để bán rong ngoài đường, ngoài chợ đâu Ma Tước à

  Gửi bởi d32a1994  
mua giống con này chắc cũng khó lắm à
Mùa mưa năm 2013, nếu không có gì trở ngại, le le sinh đẻ bình thường, thì tôi có con giống, khoảng 100 con con

Con trích đen ( trích biển) nhìn sơ qua cũng giống le le lắm, nhìn kỹ thì rất khác nhau.


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page5#ixzz2wEAnv1Na

bác Xuân Vũ cho em hỏi.bên Bác nuôi RÙa có đẻ đc nhiều ko.Bác có kinh nghiệm nào chia sẽ cho em với
Rùa nắp ( rùa mây, rùa hộp lưng đen), thấy có giao rồi chưa đẻ. Rùa núi vàng ( rùa gối) đã đẻ chưa có nở. rùa vàng nước( rùa vàng miền tây, rùa vàng đầu to, rùa vang trị bệnh tim)đã đẻ năm rồi.
Rù vàng nước chỉ đẻ 1 lứa 2 trứng, rùa vàng núi năm đầu có 1 con đẻ 4 trứng

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page6#ixzz2wEAxCDft
bán chỗ khúc nào vậy bạn Ma tước? đến bùng binh phú lâm, quẹo qu tĩnh lộ 10 ( bà Hom ), mình thấy khu này đông đúc mà đâu thấy có bán hay là phải đi tiếp về miệt bình chánh ( Vĩnh lôc) mới có?
Em thấy ở chỗ gần cầu Bà Hom trên tình lộ 10 hướng đi về miệt Bình Chánh có bán nhiều loại lắm. Có lần em thấy có le le nhưng chắc có thể đúng như bác XV nói là không có nhiều như cúm núm hay ốc cao. Nếu anh ở gần đó thì dạo dạo hỏi thử xem. Họ bán luôn cả rắn. Lâu lâu em thấy có chim.

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page6#ixzz2wEBGMBv2

Con le le này bây giờ nhiều người nuôi lắm rồi anh d32a ơi. Anh đi bây giờ theo em cũng không phải là sớm đâu. Năm sau thì chắc hơi muộn.
Ok, đã có nhiều người rồi, nhưng đa số là nuôi làm cảnh, nuôi để trữ lại chờ giá, nuôi đễ lớn đúng zie để bán . Tôi đã đến gặp những chỗ nuôi đó rồi. Ai ai cũng nói là nuôi sinh sản được , số lượng tăng nhiều, nhưng với những ai chưa biết, chứ với người đã biết thì sẽ lật tẩy họ ngay. Đơn giản hỏi họ là le le ăn những gì ngoài lúa, đặc biệt là le le không ăn thức ăn nào?????? Trong các thức ăn của họ hàng nhà vịt. Họ không thể nói được, và le le mới nở chăm thế nào.... Tôi đã từng đóng vai thằng ngáo đến học hỏi. Chỉ nghe họ nói lung tung thôi, chứ chẳng có cái gì hay và đúng hết.
Nhưng hiện nếu có ai hỏi tôi le le không ăn thức nào, trong các thức ăn của họ hàng nhà vịt?? Tôi xin miễn trả lời, các bạn thông cảm nhé

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page6#ixzz2wEBPZbtk
Ok, đã có nhiều người rồi, nhưng đa số là nuôi làm cảnh, nuôi để trữ lại chờ giá, nuôi đễ lớn đúng zie để bán . Tôi đã đến gặp những chỗ nuôi đó rồi. Ai ai cũng nói là nuôi sinh sản được , số lượng tăng nhiều, nhưng với những ai chưa biết, chứ với người đã biết thì sẽ lật tẩy họ ngay. Đơn giản hỏi họ là le le ăn những gì ngoài lúa, đặc biệt là le le không ăn thức ăn nào?????? Trong các thức ăn của họ hàng nhà vịt. Họ không thể nói được, và le le mới nở chăm thế nào.... Tôi đã từng đóng vai thằng ngáo đến học hỏi. Chỉ nghe họ nói lung tung thôi, chứ chẳng có cái gì hay và đúng hết.
Nhưng hiện nếu có ai hỏi tôi le le không ăn thức nào, trong các thức ăn của họ hàng nhà vịt?? Tôi xin miễn trả lời, các bạn thông cảm nhé
hihi, mấy ông nhà báo thì không tin nổi rồi nhưng giá le le như vậy thì em chắc chắn hiện nay có rất nhiều người đang nuôi thật sự nhưng họ không ra mặt trên báo đài đó thôi.

Hồi ba em còn sống thì ổng từng nuôi le le con thả chung với vịt. Nó dẫn dắt bầy vịt giỏi lắm. Nếu em nhớ không lầm thì chế độ ăn của con le le giống như ngỗng hơn vịt, nghĩa là nó gần như ăn chay. Nó ăn chủ yếu là lúa và các đọt non (đọt gì thì em không nhớ rõ vì ba em mất rồi nên không hỏi được nữa). Le le nuôi khó không phải ở chế độ ăn mà là khả năng sinh sản vì chúng vốn còn máu hoang dã rất nhiều. 1 vấn đề khó là con trống trong môi trường nuôi nhốt thường bị stress nên ít có cồ. Em nói vậy trúng không hử bác XV ?


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page7#ixzz2wEBaVqUw
Sự thật mà nói, là hiện nay, tôi chưa hẳn gọi là đã nuôi chim le le thành công. Vì mới nuôi được 1 lần sinh sản. Trước mắt còn rất nhiều điều mà tôi cần phải học hỏi và tìm hiểu thêm. Nên bây giờ tôi chưa dám khẳng định là mình nuôi cho sinh sản thành công. Tôi cũng dám đứng ra thành lập hội nuôi le le là do những lý do trên. và chưa dám nói nhiều kỷ thuật chăn nuôi con này. Chứ chẳng có dấu nghề vì đâu các bạn. Vì mình chưa có gì gọi là, nên chưa dám nói .... thế thôi hi hi . Nêú mùa sinh sản năm 2013 này, đàn le le hậu bị tôi đang có, nó đẻ đều thì tôi sẽ chia sẽ với các bồ .

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page7#ixzz2wEBfHzTr
bác Xuân Vũ cho em hỏi.bên Bác nuôi RÙa có đẻ đc nhiều ko.Bác có kinh nghiệm nào chia sẽ cho em với

Rùa vàng nuớc chưa có đẻ bạn à. Rùa núi vàng có 2 con đẻ được 8 trứng nay 1 tháng rồi. Còn rùa mây ( nắp) chỉ đẻ 1 trứng có lẻ là 1 con đẻ. Nhưng rùa mây con đực sung lắm. Tìm con cái giao phối liên tục luôn.

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page8#ixzz2wECGoKbs
Bác hàng ngày chăm lo cho cái thế giới mini này chắc cũng vui lắm ha!
Nhưng mà không biết là rùa khi đẻ được bao nhiêu tháng là nở trứng vậy bác!
Nghĩ chắc cũng lâu lắm,nhưng không biết là những loại rùa bác nuôi ấp trứng kiểu nào,có phải là chôn dưới cát hay đất như rùa biển với cá sấu hay không? hay là nó đẻ trên bờ trong cái hóc nào đó rồi tự nở.

Và từ cái thế giới tuy nhỏ như thế này nhưng tôi nghĩ chắc là cũng có lợi nhuận rồi.Mạo muội hỏi bác thử với số lượng chăn nuôi như hiện nay mô hình này trung bình một tháng cho bác khoản bao nhiêu lợi nhuận khi đã trừ tất cả chi phí rồi (không tính công mình chăm nhé bác).Tôi chỉ muốn hỏi thử để sau này có học tập nếu nuôi với số lượng nhiều hơn thì biết để tính lợi nhuận?
Rùa nó tự đào cát lên đẻ xong lấp lại như rùa biển, mình không có ấp gì hết. Còn lợi nhuận thì chưa có tính, vì hiện nay mình đang thực nghiệm, nên chưa tính. Công à , chẳng có bao nhiêu, lúc thời gian nhàn rỗi mình vừa ngắm vừa chăm cho vật nuôi thấy cũng vui. Một ngfy cần chừng 2 giờ cho một trang trại nhỏ là xong.

--------

  Gửi bởi mrlamvanhau  
Con thấy Bác XV nuôi thêm chim bìm bịp nửa là hay lắm đó, con đang nuôi một số con nè, đã nổi mồi vài con rồi, chủ yếu nghe nó kêu chơi. Sắp tới con sẽ tuyển chọn những con hây (kêu nhiều có thể làm mồi được) để ghép cặp cho nó đẻ. Nếu có gì ko phải xin bỏ qua cho cháu nhé, con thích nuôi chim nên nuôi nhiều thứ thôi.
Trân trọng!
Hi hi...bìm bịm nuôi cũng hay lắm nhưng nó chỉ kêu bịm bịm thôi. Bìm bịm không nuôi ghét được với các loài chim khác bạn à. vì nó rất hung dữ và là loài chim ăn thịt, nó ăn thịt tất cả các con nuôi chung với nó, kể cả con lớn hơn. Với lại chim bìm bịm không nằm vào danh sách chim cảnh, chim hót hay chim đá bạn ơi. Vì thế nuôi nó không có kinh tế đâu, chỉ nuôi chơi 1 vài con để đi bẩy cho vui là Oke ..


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page8#ixzz2wECSi4A3
Bìm bịm ngâm rượu là oke rồi , nhưng phải cộng thêm rắn và thuốc bắc nửa mới có kết quả. Trong cơ thể con bìm bịm khi ngâm rượu người ta cần nhất và mỏ và đôi chân nó, nếu mất đi mỏ và đôi chân ( dù mất 1 móng cũng không được) thì bình rượu đó không có công dụng.

Bìm bịm ngâm rượu là oke rồi , nhưng phải cộng thêm rắn và thuốc bắc nửa mới có kết quả. Trong cơ thể con bìm bịm khi ngâm rượu người ta cần nhất và mỏ và đôi chân nó, nếu mất đi mỏ và đôi chân ( dù mất 1 móng cũng không được) thì bình rượu đó không có công dụng. Hiện nay ngoài thiên nhiên bìm bịm còn rất nhiều, nên giá thành của nó chưa cao .


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page8#ixzz2wECZR7fZ
Xin nhờ bác Xuân Vũ tư vấn dùm vấn đề này .
nhà em có nuôi 1 ít bồ câu dt chuồng 5x12m dạng nuôi lồng có lưới bao xung quanh se sẻ không vào được lồng treo cách mặt sàn 3 tấc.em muốn tận dụng mặt sàn để nuôi thêm con chim cuốc hay loài nào khác bác thấy thế nào ,có khả thi không.theo bác nên nuôi con gì để kết hợp với chồng bồ câu là tốt nhất.cảm ơn bác
Chiều cao từ nền lên chuồng 30cm hơn thấp, phải có 1 chổ nào đó cao hơn 1 tí, nhỏ thôi, đẻ cho chim quốc ngẩng đầu thoải mái. Với chiều cao này bạn có thể nuôi chim cút hăc he hay chim đa đa. Chim cút hắc he nuôi đẻ làm cảnh và có lúc cũng làm thịt, ăn rất ngon, nhưng kinh tế không bằng chim đa đa. Chim đa đa lớn con hơn, thịt ngon hơn, nuôi làm cảnh, nuôi làm con mồi, v v . Chim quốc, hắc he, đa đa, trích cồ, đều ăn được cám của chim câu. Nếu có được 1 hồ nước nhỏ bạn có thể nuôi le le , vịt trời, bồng bồng.... Những con nầy với chiều cao nơi nuôi 3 tất là được. Chim quốc nuôi để bán làm cảnh, hay làm con mồi đi bẩy,,, Chứ bán thịt thì không có lời bao nhiêu

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page9#ixzz2wED1p0ei
Cảm ơn bác XV 
30cm là chỗ thấp nhất với lại đó là tính dưới đáy chuồng còn đường đi cũng rộng bác à.e muốn nuôi lele lắm nhưng nó cần nhiều nước mà dùng nước trong chuồng bồ câu nhiều em thấy hôi lắm sợ ảnh hửơng bồ câu . cuốc dùng nuớc ít hơn nhưng cũng ăn hết thức ăn rơi vãi và ruồi muỗi trong chuồng nữa .bác đã có lele con chưa.vườn nhà e còn rộng nhưng em làm chưa hiệu quả lắm.khi nào bác có dịp đi qua ngã tư An Sương alo e ra đón bác vào chơi.Đây là hình ảnh chuồng trại của em .À quên bác có nuôi cu gáy đẻ không nếu có bác để e vài cặp.
 
 
 
 
 
 
 
 



Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page9#ixzz2wED9fNMM

Chuồng rất thoáng mát bạn nuôi kèm con gì cũng được. Nuôi quốc thì không thể nuôi tập thể được, chỉ nuôi 1 cặp một chỗ vì chúng hay đánh đá nhau. Con quốc, cúm núm ( gà nước) trích cồ.... Nuôi phải có chỗ nước để cho nó ngâm chân vào đó, nếu không có chỗ cho nó ngâm chân nó sẽ chết đó bạn à. Hiện nay tôi không còn nuôi cu gáy đẻ nửa bạn ơi, vì diện tích của tôi rất hẹp. Le le, vịt trời, bồng bồng, chịu trống và nằm ổ rồi nhưng đẻ


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page9#ixzz2wEDHFeTg
tình hình là em cũng đang nuôi ít Bồ Câu, em đang nghiên cứu con Cu Gay, không biết mình mua Cu bổi người ta bẫy ở rừng về nuôi nó có sinh sản không hay phải nuôi từ Cu con lên, bác nào biết tư vấn em ít vấn đề này nhé! thanhks!
Chim cu gáy rất dể thuần hóa, mua con bổi già, con tơ, con non..... Về nuôi đều đẻ được hết. Nuôi cu gáy đẻ bán thịt thì không có lời, vì con cu gáy có đày đủ cườm mới bán được với giá từ 30- 60 ngàn/con. Thời gian trổ cườm khoảng 6 tháng có khi hơn. thường người nuôi cu gáy đẻ trong chuồng lồng , là họ nuôi cu gáy để chơi cảnh, nghe tiếng gáy... Bán mới có tiền. Vì thế trước khi muốn nuôi cu gáy đẻ , cần phải chọn con bố mẹ rất nghiêm nhặt. Cu giống để nuôi phải có giọng gáy hay, âm tốt, ngâm nhiều , gáy nhiều tiếng ( lèo, gù, phóng, giật, kèm...) v v . Chọn một con cu gáy để bán được tiền triệu thì rất là công phu, và cũng phải hiểu biết về chim cu mới tuyển chọn được. Nếu tuỷên chọn con giống hòan hảo rồi thì cu con bán ra với giá rất cao, không đủ hàng để bán, và ngược lại


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page9#ixzz2wEDPEpTB
tình hình là em cũng đang nuôi ít Bồ Câu, em đang nghiên cứu con Cu Gay, không biết mình mua Cu bổi người ta bẫy ở rừng về nuôi nó có sinh sản không hay phải nuôi từ Cu con lên, bác nào biết tư vấn em ít vấn đề này nhé! thanhks!
theo mình thấynuôi cu gáy.bồ câu và cuốc kết hợp bước đầu cũng tốt nhưng không biết sau này phát sinh thế nào thì tính tiếp.
Về cu gáy nếu có điều kiện thì mua nguyên cặp đang đẻ,chim con nuôi lên kẹt lắm mới dùng chim cha mẹ là chim bổi rừng vì lâu thuần hơn.
Cuốc mình nghĩ a nên mua cuốc con (tốt nhất nguyên bầy ) không cắn nhau, thả vào chung trong chuồng bồ câu .Chọn một góc nào để một máng nước cho cuốc tắm (ngày thay nước 2 lần).nếu nuôi cuốc đẻ ngay trong chuồng bồ câu cũng được nhưng chỉ thả vào 1 cặp thôi chứ đánh nhau dữ lắm.nếu nuôi nhiều cặp cuốc đẻ thì nuôi riêng lồng 1.2 x 50 khi nào thấy gần đẻ thả vào chuồng bồ câu cho nó tự tìm ổ đẻ (cách này mình đã làm được)
.Mình chỉ biết có thế thôi .Mời bác Xuân Vũ và các bác khác chia sẻ thêm.



Mr Lý : 01226.39.39.79
Ngã tư An Sương ,Q 12,Hcm
Email: bocauga@gmail.com


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page9#ixzz2wEDaEY1q
ở khu vực em phong trào chơi cu rất nhiều, em thì không biết gì về cu cả. hôm rồi theo thằng bạn đi bẫy đc 1 con đang nuôi ở nhà, chủ nhật đc nghỉ bẫy dc 2-3 con mỗi con bán lại cho vựa là 50k, mình mua lại của vựa nó bán 65k. thấy nhà mấy ng bẫy chim nhà nào cũng có 2-3 con mồi, chim chào mào nữa ng ta chơi nhiều lắm. chim con thì em đa hỏi mua nhiều lắm mà không ai có chim con, khu vực cũng không ai nuôi chim cu sinh sản. nên em nảy sinh ý định nuôi sinh sản với số lượng ít khoảng 50 cặp bán lại cho anh em chơi cu non và vựa chim người ta xuất đi nơi khác.
Bác Xuân Vũ cho em hỏi là mình nuôi chim Bố Mẹ từ cu bổi, chim em sẽ mua của người đi bẫy vì chim bẫy đa số chơi cũng đc, sau này em sẽ tuyển lại bố mẹ sau. chim mái thì em mua lại của mấy người đánh lưới. chọn bố mẹ như thế thì có ổn không bác? và có thể nuôi nhốt như Bồ Câu chuồng nuôi là 50m2 một cặp đc không? em sẽ để chim cu ở khu yên tĩnh hơn. nuôi chim bổi thì khoảng 1 năm là bắt đầu sinh sản đc chưa vậy bác, chân thành cám ơn các bác giúp đỡ.



Bán Gà Ai Cập Giống - Chất Lượng Tốt - Tại Đồng Nai - TP HCM
Địa Chỉ: Ngọc Lâm 3 - Phú Thanh - Tân Phú - Đồng Nai
Điện Thoại: Mr Tuấn 0613 696935 - 0989674742


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page9#ixzz2wEDhAJpp
Muốn nuôi chim cuốc (quốc) trong chuồng , lồng... phải có nước để cho chim cuốc ngâm chân. Chim cuốc, cúm núm, trích cồ... nếu không có chỗ ngâm chân nó sẽ chết. Chim cuốc không nuôi tập thể được vì đến lúc trưởng thành nó đánh đá nhau ghê lắm, con trống chơi con trống, con mái chơi con mái, không nhường nhịn đâu.
Chim cu nếu muốn tuyển chọn để nuôi bán chim cu nuôi chơi, làm cảnh nghe tiếng gáy, đấu đá, thì phải giòng cu hay , giỏi , tức là cu dữ, dáng đẹp, tiếng gáy hay v v . 
Nuôi để bán thịt hoặc cho vui thì không cần chọn gì hết, con nào cũng nuôi được.
Tốt nhất là nên mua cu người ta đánh bắt bằng lưới, chư đừng mua cu người ta bẩy bằng mồi, lụp. Vì khi người ta đi bẩy nếu có con hay, giỏi thì họ không bao giờ bán đâu, chỉ bán con chim cu dở thôi. Thế nên chọn kiểu này là hay nhất. Đến dựa hoặc quen biết lái thu mua, người đánh lưới ... Đến đó mình mua loại cu dạt, là cu không đúng chuẩn, tức là cu còn non chưa có cườm. Cu đất ( cu gáy) có cườm đầy đủ bán mới có giá gọi là cu đúng chuẩn. Ví dụ con đủ cườm giá 40 ngàn/con, thì con chưa có cườm hoặc ít giá bằng 1/2 thôi 20/con. loại con non này rất khó bán vì chỗ mua họ chê, người ăn thịt cũng không thích. Mua loại chưa có có cườm có 2 cái lợi là 
1- Giá rẻ dể mua
2- Người bắt, người bán không biết tương lai con cu này thế nào, không biết hay dở ra sao, và cu còn non dể thuần hơn... 
3- Đánh bắt bằng lưới người bắt nếu không là lão thành chơi cu, họ không tuyển được con cu hay, 
Nếu hên mua trúng bầy cu con , con của những giòng cu hay, dữ thì quá tốt.
Thế đấy muốn chọn nuôi cu nuôi sinh sản nên chọn cu non đánh bắt bằng lưới chụp là tốt nhất

Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page10#ixzz2wEDqHQkR
cám ơn Bác Xuân Vũ nhiều, chỗ em cu bẫy thì vựa nó thu 50k, còn chim đánh lưới thì em không biết, nhưng chim đánh lưới thì đúng như bác nói, 10 con thì hết 5 con là chim non chưa mọc hết cườm. chắc em hốt 1 mớ chim non về nuôi thôi, vì cũng rẻ mà sau này cũng hên xui. em gần rùng quốc gia Nam Cát Tiên, nên cu ở rừng là nhiều. bác Xuân Vũ cho em hỏi là mình nuôi sinh sản trong lồng Bồ Câu đc không hay phải lồng to hơn. thanhk bác nhiều!



Bán Gà Ai Cập Giống - Chất Lượng Tốt - Tại Đồng Nai - TP HCM
Địa Chỉ: Ngọc Lâm 3 - Phú Thanh - Tân Phú - Đồng Nai
Điện Thoại: Mr Tuấn 0613 696935 - 0989674742


Link : http://agriviet.com/home/threads/127211-Mo-hinh-chan-nuoi-phoi-hop-mi-ni/page10#ixzz2wEDvIfRU
Hiện nay có rất nhiều chỗ rao bán vịt trời, le le, nhưng giống thuần thì tôi chưa thấy nơi nào có, vì tôi chưa biết. Còn vấn đề nuôi tôi mới nuôi 1 thời gian ngắn thôi, chưa hiểu biết nhiều. Nêu bạn có nhiệt tình tìm hiểu thì gọi cho tôi sdt 0907938476 tôi sẽ trao đổi nhiệt tình với bạn, những gì tôi biết. Còn hỏi chơi, hỏi để đùa cợt.... thì đừng hỏi nhé. Vì tôi đã gặp nhiều người hỏi tôi rồi. Mình đang có dự định mở trang trại và đang tìm nguồn con giống về : Le le, Vịt trời và trích cồ để nuôi giống phát triển trang trại. Vậy cho hỏi các bác nào có thể cho mình địa chỉ chính xác để mình liên hệ mua được không? mình muốn mua mỗi thứ 2 cặp hoặc có thể hơn nếu con giống tốt sắp sinh sản. 
thank các ace!
Bạn đến nhà số 30, đường 838, khu phố 2, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ , tỉnh Long An ,sdt liên lạc0907938476. Nơi này có chim le le, trích cồ, vịt trời, bồng bồng, vẹt (xích), nhồng (yểng), chồn hương, rùa núi vàng, rùa mây, rùa nước vàng, rắn ri voi , rắn ri cá,v v, đang nuôi sinh sản . Mổi thứ 1 ít đủ cho bạn tham quan và tìm hiểu . Đây là mô hình nhỏ, mỗi thứ từ vài con đến vài trăm con. Nếu bạn thấy thích, thì bạn sẽ nhân mô hình mini này rộng lớn ra


Link : http://agriviet.com/home/threads/144805-Vit-troi-Le-le#ixzz2wElqFGFE
hiên nay trên mang co rat nhiêu bài bao noi ve nuôi vịt trơi.đến 90% la nhưng bai báo nói về trang trại cua mình.mà điển hình như o trang agriviet.com nay kung co một bai mang tưa đề:THUÂN HÓA VỊT TRỜI. vì vày mọi ngươi ai quan tam đên loai vịt troi,kỷ thuat chăm sóc.hay muốn mua giống chất lượng thì gọi cho minh.0963916774 DẦN.

Link : http://agriviet.com/home/threads/144805-Vit-troi-Le-le/page2#ixzz2wEmtFJDj
Giống vịt cỏ bà con ngoài Bắc nuôi ngày xưa khi tôi còn
ở Việt Nam thì rất giống vịt trời. Tính nết của chúng
cũng hoang dã hơn các con vật nuôi khác. Bà con làng xã
tôi nuôi vịt trời hàng trăm con. Có người nuôi đẻ lấy
trứng. Có người nuôi vịt lớn lên mới mọc nhú lông cánh
thì bán. Tôi không coi kỹ, nên không nhớ rõ chi tiết đặc
điẻm của giống vịt này. Vì thế, tôi không biết nó khác vịt
trời ra sao. Nơi tôi ở Mỹ này có rất sẵn vịt trời. Theo
mắt tôi thì y chang giống vịt cỏ ở ngoài bắc.
*
Ngày mai tôi sẽ đi chụp ảnh vịt trời cho bà con coi. Cứ
mùa xuân, chúng lại ấp nở vài con vịt con, vài con ngỗng
con. Bắt những con con này rất dễ. Có thể vồ được, vì chúng
theo mẹ đến gần người để xin ăn. Nếu cảnh sát có thấy, cũng
không bắt phạt, vì không có luật cấm. Có luật cấm săn vào
từng chỗ, từng thời vụ, nhưng vồ thì không phải là săn theo
luật Mỹ. Có thể vồ cả vịt trời lớn, và ngỗng trời lớn, nhưng
khó nuôi hơn vồ vịt con. Vồ nuôi để làm gì? Chẳng muốn vồ.
*
Theo tôi hiểu, thuần hoá vịt trời bằng cách lấy trứng mang về
ấp hay vồ vịt con, thì rất dễ. Lai với vịt cỏ cũng đễ nữa.
Còn chuyện thuần hoá vịt trời thật, cũng có thể thật, cũng có
thể bịa, ai biết? Lại còn nói xương vịt trời nhỏ mềm, thì càng
bịa đặt hơn. Xương vịt trời phải cứng hơn vịt nhà mới đúng, vì
chúng chạy và bay nhiều hơn. Ngỗng trời ở đây cũng tới 5-6 ký
chứ không nhỏ. Nói nuôi vịt trời kinh tế hơn vịt ta. Có thể
đúng nếu quảng cáo khéo, chém khác ăn thật đẹp, chứ năng suất
giống hoang thì làm sao so được với giống thuần hoá rồi?

Link : http://agriviet.com/home/threads/144805-Vit-troi-Le-le/page2#ixzz2wEn3zI4M
 
Vịt trời của trời Tây, Âu đây phải không anh ANHMYTRAN

 

 

--------

Hình ảnh trên là loài vịt trời đã được người miền Nam thuần hóa từ lâu đời rồi. Người ta gọi nó là vịt cỏ, vịt cổ xanh, vịt cà cuống.... Loại vịt này có bán đầy ngoài chợ, muốn mua trăm ngàn con gì cũng có,
Hình dưới đây mới là con vịt trời mà hiện nay đang mới được nuôi có rất ít người nhân giống được trong nuôi nhốt, với số lượng rất ít.
 

Bới thế hiện nay người ta vẩn nhầm giống vịt trời. và nếu mua nhầm giống thì nuôi chỉ để thịt nhậu thôi. Vịt cổ xanh ở miền Nam giá trên dưới 30.000$ Việt Nam 1 kg và rất khó bán

--------

 
Loài vịt này rất khó nhân giống trong nuôi nhốt và đang thu hút mạnh trên thị trường

Link : http://agriviet.com/home/threads/144805-Vit-troi-Le-le/page2#ixzz2wEnQ4GNo
Bác Xuân Vũ đã nói vậy, thì tôi đỡ phải đi chụp ảnh vịt trời.

--------

Vào tiệm mua bánh mì, Một đôla 2 ổ bánh:
*
 
*
Ra vườn Hoa Hồng Elizabeth Park cách nhà 2 cây số cho vịt trời ăn:
*
 
*
Chụp nhiều ảnh lắm, nhưng chỉ đưa lên 1 tấm thôi:
*
 
*
Vịt trời này có 2 bên cánh có lông màu xanh biếc, nhưng cổ và đầu
thì vẫn đốm nâu như đầu vịt cái của ta ở Việt Nam.
*
Trong thành phố còn vài nơi có cỏ rậm rạp nữa, và những nơi này,
cứ mùa Xuân thì thấy vịt mẹ dẫn 4-5 con vịt con tập bơi kiếm mồi.
Chỉ cuối Thu, thì bọn vịt con này mọc lông cánh đủ dài để tránh
rét khỏi băng tuyết ở đây.
*
Tính không chụp vịt trời, nhưng thấy mấy con này đầu cổ không xanh
mới chụp đó. Nếu đầu xanh thì về nhà luôn. Hôm nay mất gần 1 giờ
với bọn vịt này. Chỉ có chừng 4 chục con thôi, và 3 con Cốc nữa.
*
Tôi còn quay phim cùng với các con cho vịt trời ăn nữa.
Máy đang tải lên YouTube. Các bạn chờ coi.


Link : http://agriviet.com/home/threads/144805-Vit-troi-Le-le/page2#ixzz2wEnjwW00

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét